Tư duy giống như loại vi rút có khả năng lây nhiễm. Một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm là bao quanh mình bởi những người thành công. Nguyên tắc, phong cách làm việc, cách họ giải quyết công việc là những gì bạn có thể học hỏi và làm theo. Dưới đây là 15 điều người thành công không bao giờ nói tại nơi làm việc, hãy cùng chiêm tinh học tham khảo nhé!
1. Không tán gẫu, không nói xấu người khác
Người thành công không có thời gian để tán gẫu, họ tập trung vào công việc và luôn xuất sắc trong bất cứ việc gì. Tán gẫu chỉ là một bài tập của lưỡi, thay vào đó, họ dành thời gian và năng lượng cho những việc hiệu quả hơn. Nếu có ai làm sai việc gì, họ sẽ nói chuyện trực tiếp và giúp người đó sửa sai. Nói xấu sau lưng người khác là điều cấm kỵ với người thành công. Họ biết rõ những người chỉ dám nói sau lưng người khác đều là những kẻ hèn nhát.
2. Không bào chữa
“Tôi đến muộn vì…”, “Tôi không thể nộp báo cáo vì…”, “Tôi không thể hoàn thành vì…” là những câu nói bạn sẽ chẳng bao giờ được nghe từ những người thành công. Bởi vì họ không bao giờ bào chữa. Họ cân bằng mọi thứ khá tốt. Họ luôn đến đúng giờ, luôn nộp báo cáo đúng hạn. Người thành công không bao giờ đẩy mình vào tình thế phải bào chữa cho bất cứ việc gì. Họ luôn dự trù tình huống, lập kế hoạch thông minh và thực hiện hiệu quả nhất.
3. Không từ chối công việc
Họ luôn can đảm, luôn gánh vác trách nhiệm và nỗ lực hết sức để làm tốt công việc của mình. Người thành công làm tốt rất nhiều việc cũng bởi vì họ không bao giờ nói không với chúng.
4. Không phàn nàn hệ thống làm việc
Ngay cả khi thực sự gặp vấn đề với hệ thống làm việc, họ cũng không bao giờ phàn nàn, thay vào đó, họ tìm cách giải quyết. Họ cố gắng tìm hiểu hệ thống và cố gắng thay đổi để thích ứng với chúng. Nếu không thể thích ứng, họ sẽ cố gắng để thay đổi hệ thống.
5. Không phàn nàn mình có quá nhiều việc
Họ tận hưởng công việc và luôn tham gia vào những việc mới. Bởi vì họ thích có nhiều việc để làm và hoàn thành tất cả. Đó là một cảm giác vô cùng tuyệt vời. Họ luôn chuẩn bị kỹ lưỡng, và đó là cách họ thành công. Họ không phàn nàn về số lượng công việc mà chỉ cố gắng thiết lập các tiêu chuẩn chất lượng mới.
6. Không nói quá nhiều về đời tư
Người thành công luôn biết cách giữ những bí mật đời tư của mình. Họ cũng biết cách để giao tiếp tốt hơn tại nơi làm việc, nghĩa là chỉ tập trung nói về công việc. Đó là lý do tại sao họ hạn chế tối đa những vấn đề riêng tư. Họ muốn giữ nó cho riêng mình và cân bằng giữa đời tư và công việc.
7. Không thô lỗ với đồng nghiệp
Vì họ là những người tuyệt vời nên không bao giờ thô lỗ với đồng nghiệp. Nếu họ không thích điều gì, họ cũng đối đầu rất lịch sự. Họ không tin vào những lời đồn đại. Họ cũng dễ dàng bỏ qua mọi chuyện và luôn biết cách làm thế nào để tránh những tranh cãi.
8. Không nói về tình hình tài chính cá nhân
Người thành công không bao giờ khoe khoang thu nhập họ kiếm được. Họ muốn tất cả mọi người cạnh tranh công bằng dựa trên tài năng, kết quả và năng suất mà không phải tiền bạc. Ngoài ra, họ cũng không thích khoe khoang với người khác. Tất cả những người thành công đều biết – tiền không phải là kết quả tốt đẹp cuối cùng của mọi nỗ lực. Do đó, họ không bao giờ đề cập đến chúng.
9. Không nói về mục tiêu cá nhân
Họ hiếm khi nói về mục tiêu cá nhân trước mặt đồng nghiệp vì họ biết điều đó sẽ gia tăng áp lực. Người thành công thích để mọi người ngạc nhiên trước thành tích của mình. Họ biết mọi người luôn có thói quen chỉ trích. Vì vậy, trong trường hợp không thể đạt được mục tiêu, họ cũng tránh được rất nhiều rắc rối không đáng có.
10. Không nói quá nhiều về bản thân
Người thành công là những người truyền đạt tốt. Họ biết cách chinh phục người khác mà không cần phải cố gắng thể hiện sự thu hút. Đó là lý do tại sao bạn không bao giờ thấy người thành công nói về bản thân, trừ khi ai đó hỏi họ. Họ trò chuyện chân thành với đồng nghiệp, kể cả khi đồng nghiệp cần sự giúp đỡ. Họ rất tinh tế trong việc chinh phục trái tim người khác. Và họ hiểu rằng: “Để gần gũi với mọi người, họ phải biết lắng nghe”.
11. Không nói đến chuyện từ bỏ
Ý nghĩ từ bỏ không bao giờ có trong tâm trí họ, nếu không làm được theo cách này, họ sẽ tìm cách khác. Và họ biết rằng mọi chuyện sẽ luôn có cách để giải quyết. Đây là một trong những đặc điểm nổi bật nhất của người thành công. Họ không bao giờ bỏ cuộc. Có thể một lúc nào đó bạn nhìn thấy họ nghỉ ngơi, nhưng sẽ không bao giờ nhìn thấy họ từ bỏ.
12. Không bỏ lỡ cơ hội học tập
Họ không bao giờ cảm thấy xấu hổ khi phải học tập từ đồng nghiệp, kể cả đồng nghiệp ít tuổi hơn. Người thành công biết rằng học tập và kinh nghiệm có thể thu được từ bất cứ đâu, bất cứ lúc nào. Không khi nào họ bỏ lỡ cơ hội học tập và luôn khao khát học hỏi những phương pháp mới, cũng như áp dụng những ý tưởng mới. Đó là những gì khiến họ thành công.
13. Không từ chối giúp đỡ người khác
Bởi vì người thành công tin tưởng vào sự phát triển chung của tất cả mọi người. Nếu người khác cần họ, họ sẽ giúp đỡ. Và ngược lại, họ cũng sẽ nhờ người khác giúp đỡ khi cần. Hỗ trợ và giúp đỡ nhau cùng phát triển. Đó là cách người thành công tạo ra môi trường làm việc tốt đẹp xung quanh mình và cũng là lý do tại sao mọi người tìm đến họ. Họ hiểu rằng mối quan hệ là một yếu tố quan trọng trong sự nghiệp và họ luôn biết cách tận dụng triệt để sức mạnh ấy.
14. Không nói những điều để làm hài lòng người khác
Người thành công không biết cách làm hài lòng người khác. Cách duy nhất họ biết đó chính là làm việc xuất sắc. Họ không biết đi đường tắt như nịnh nọt sếp để leo lên những nấc thang danh vọng hay suốt ngày vây quanh những người quyền thế. Họ làm xuất sắc công việc để có thể hưởng thụ những thành quả xứng đáng. Họ không bao giờ bọc đường trong lời nói mà chinh phục mọi trái tim bằng sự chân thành.
15. Không buông lời chế nhạo
Người thành công luôn suy nghĩ trước khi nói, không đùa quá trớn hay nói những lời khiếm nhã với đồng nghiệp. Họ luôn chú ý đến hình tượng và danh tiếng của mình cũng như biết cách kiểm soát cảm xúc nên luôn nói những lời đúng và phù hợp tại nơi làm việc.
Nếu bài viết hữu ích, hãy chia sẻ với bạn bè nhé. Chúc các bạn luôn thành công trong cuộc sống!